trang chủ tin tức xe Những mẫu xe nằm trong TOP 'Xe của năm' phân khúc hạng sang cỡ trung 2023

Những mẫu xe nằm trong TOP 'Xe của năm' phân khúc hạng sang cỡ trung 2023

Những ứng viên sáng giá cho giải 'Xe của năm' phân khúc hạng sang cỡ trung 2023 bao gồm Range Rover Sport, Lexus RX, Porsche Cayenne, Mercedes EQS và EQE.

 

Mẫu xe nào lên ngôi tại giải thưởng 'Xe của năm' phân khúc xe sang cỡ trung 2023 là một ẩn số. Bởi với độ hoàn thiện của thiết kế, khả năng vận hành, những cái tên đến từ Porsche, Land Rover, Mercedes hay Lexus đều có khả năng chinh phục người dùng.

Porsche Cayenne

Ở bất kỳ bảng xếp hạng nào về khả năng tổng hòa từ thiết kế đến vận hành, xe Porsche đều là ứng viên hạng nặng. Phiên bản nâng cấp giữa chu kỳ của Cayenne khó nhận ra sự thay đổi về ngoại thất nhưng nội thất là một bước tiến lớn.

 

Cayenne bản nâng cấp tại đại lý ở Hà Nội. Ảnh: Lương Dũng

Khoang lái Porsche Cayenne hiện đại hơn khi dùng chung kiểu thiết kế với dòng xe điện Taycan. Các nút bấm cơ học gần như được loại bỏ. Vị trí cần số được chuyển lên gần vô-lăng có thể đem đến nhiều nuối tiếc cho những tín đồ ưa thích phong cách truyền thống xe đua, nơi cần số đặt ở bệ tỳ tay.

Cayenne có khả năng xử lý chính xác ở tốc độ cao. Các thông số về sức mạnh và mô-men xoắn được gia tăng nhưng không không thể hiện rõ khác biệt so với thế hệ cũ. Điểm dễ nhận ra là hệ thống treo khí nén 2 buồng giúp chiếc xe êm ái hơn. Xe có 2 mức nâng hạ gầm, tương tự đối thủ Maserati Levante.

Lexus RX

Đã khá lâu, Lexus mới có một mẫu xe được giới chuyên gia đánh giá cao về mặt thiết kế như RX. Thế hệ mới của mẫu xe cỡ trung nhà Lexus hiện đại và cân đối hơn, các đường nét thể thao vừa phải ở ngoại thất giúp chiếc xe tạo được cá tính riêng trong phân khúc.

Chiếc Lexus RX lăn bánh tại Việt Nam. Ảnh: Lexus

Lexus RX mới đã cải thiện nhược điểm về độ bồng bềnh. Bằng việc cải tiến khung gầm, phân bổ trọng lượng hợp lý cùng hệ thống treo đa điểm thích ứng AVS (Adaptive Variable Suspension) tự động điều chỉnh lực cản của giảm chấn, RX mang lại sự vững vàng ở tốc độ cao.

Range Rover Sport

Không to lớn, thiên về phục vụ ông chủ như Range Rover, biến thể Sport phù hợp hơn cho những người thích lái. Thiết kế Range Rover Sport thế hệ mới vẫn mang phong thái của một quý tộc Anh quốc, trau chuốt nhưng không quá phô trương.

Range Rover Sport tại một bãi biển ở Quảng Nam. Ảnh: Sơn Phạm

Range Rover Sport có hàm lượng tiện nghi phong phú. Thế mạnh của mẫu xe Anh quốc không chỉ là chất lượng nội thất, độ hoàn thiện ở mức cao mà còn khả năng off-road.

Xe trang bị 6-7 chế độ chạy khác nhau. Hệ dẫn động AWD và hộp số 8 cấp của Range Rover Sport phân phối lực kéo hợp lý cho mọi điều kiện địa hình.

Mercedes EQS

Cũng giống như bản sedan, Mercedes EQS SUV mang thiết kế nội thất như đến từ tương lai. Các màn hình cảm ứng tràn bề mặt khoang lái. Hệ thống đèn viền nội thất, âm nhạc, massage có thể kết hợp cùng nhau để phục vụ người dùng theo từng tâm trạng.

Mẫu EQS SUV lăn bánh tại Hà Nội. Ảnh: Lương Dũng

Thiết kế ngoại thất ít điểm nhấn hơn. Những mảng khối tròn trịa, uốn lượn khắp thân xe có thể bắt gặp trên những mẫu xe phổ thông chạy điện nào đó.

EQS đem đến cảm giác ngợp vì êm cho người dùng. Hệ thống treo khí nén Airmatic và khả năng cách âm tốt là hai thứ mang lại cảm giác "lâng lâng" cho người trên xe, thậm chí kể cả tài xế. Còn về khả năng vận hành, 442 mã lực, mô-men xoắn 828 Nm của môtơ điện trên xe có thể cho bạn cảm giác tăng tốc như siêu xe.

Mercedes EQE

Mercedes EQE cũng mang đặc điểm được coi là thế mạnh của hãng xe Đức như độ sang trọng của nội thất. Tuy nhiên, chất hào nhoáng của được tiết chế hơn so với đàn anh EQS SUV.

Mẫu EQS SUV tại một khu đô thị ở TP HCM. Ảnh: Thành Nhạn

Sức mạnh của EQE đến từ 2 động cơ điện ở phía trước và sau, cho công suất 402 mã lực, mô-men xoắn cực đại 885 Nm, những thông số cho phép người lái tăng tốc "dính ghế".

Các tính năng hỗ trợ lái của EQE 500 đa dạng, bao gồm lựa chọn các chế độ lái, cảnh báo điểm mù, phanh phòng ngừa va chạm, giữ khoảng cách và làn đường chủ động, hỗ trợ đỗ xe, cảnh báo mất tập trung, hỗ trợ bảo vệ chủ động, cảm biến áp suất lốp, công nghệ "nhìn xuyên" nắp ca-pô Transparent Bonnet để tài xế dễ theo dõi khi đi các cung đường xấu.

EQE cũng như EQS SUV, đều gặp phải trở ngại về hệ thống trạm sạc còn hạn chế. Việc di chuyển xa, liên tục khó có thể chủ động như xe xăng.

(Theo vnexpress.net)

 

xe mới về

Salon O to Anh Chau