trang chủ tin tức xe Giải thưởng 'Xe của năm 2023' phân khúc CUV cỡ B đang nghiêng về VinFast VF 6

Giải thưởng 'Xe của năm 2023' phân khúc CUV cỡ B đang nghiêng về VinFast VF 6

Mẫu CUV cỡ B  VF 6 được 83% độc giả chọn, phần còn lại dành cho Toyota Yaris Cross và Kia Seltos.

VF 6 được đông đảo độc giả bình chọn.

Phân khúc xe gầm cao cỡ B trong 2023 có nhiều mẫu xe mới xuất hiện. Toyota Yaris Cross nhập khẩu Indonesia và VinFast VF 6 lắp ráp trong nước là những cái tên nổi bật, cạnh tranh với đối thủ sừng sỏ đang bán chạy hàng đầu phân khúc là Kia Seltos ở giải thưởng Car Awards 2023.

Trong hạng mục bình chọn của độc giả VnExpress dành cho các mẫu xe ở phân khúc này, VF 6 đang dẫn đầu tuyệt đối với 83% phiếu bầu. Trong khi đó, với 11% số phiếu bình chọn, Seltos xếp thứ hai trong thứ tự quan tâm của độc giả. Toyota Yaris Cross xếp cuối với 8%.

VF 6 đem đến một làn gió mới trong phân khúc đang tăng trưởng nóng nhất thị trường là crossover cỡ nhỏ. Sản phẩm của VinFast chạy điện hoàn toàn với khả năng tăng tốc nhanh và mượt, những ưu điểm của xe điện. 

Một mẫu VF 6 lăn bánh ở Hà Nội. Ảnh: Lương Dũng

Công nghệ và tiện nghi phong phú cũng là khía cạnh được đánh giá cao của VF 6. Trở ngại của VF 6 ở việc sạc pin còn mất nhiều thời gian. Dù mạng lưới trạm sạc của VinFast được đầu tư rộng khắp, nhưng tính tiện dụng như xe xăng vẫn chưa thể so sánh bằng.

Xếp thứ hai trong hạng mục bình chọn của độc giả nhưng Kia Seltos vẫn có cơ hội là mẫu xe đoạt giải "Xe của năm 2023" phân khúc này. Bởi đánh giá của ban giám khảo là độc lập với bình chọn của độc giả.

Kia Seltos trong 2023 có thêm bản GT Line với các điểm nhấn thể thao ở ngoại, nội thất. Mẫu xe thương hiệu Hàn cũng sở hữu nhiều trang bị, đi kèm là mức giá vừa phải. Vì thế, dù khả năng vận hành thua kém nhiều đối thủ trong phân khúc, nhưng sức hút Kia Seltos tạo ra vẫn lớn hàng đầu với khách hàng phổ thông.

Với Yaris Cross, gói an toàn TSS là một khía cạnh được đánh giá cao. Mẫu xe bán dưới tên thương hiệu Toyota nhưng phát triển trên nền tảng khung gầm của hãng con Daihatsu (DNGA).

Động cơ hybrid trên Toyota Yaris Cross có ưu điểm tiết kiệm nhiên liệu. Trang bị tiện nghi trên mẫu xe Nhật cũng thuộc hàng tốt nhất phân khúc.

Car Awards là giải thưởng thường niên do VnExpres tổ chức từ 2021. Giải thưởng năm nay dự kiến công bố kết quả vào 13-14/1 tại Hà Nội. Cổng bình chọn cho các mẫu xe đóng vào 31/12 tới.

(Theo vnexpress.net)

xe mới về

Salon O to Anh Chau