trang chủ tin tức xe Mini Cooper EV trình làng tại Châu Á, chạy được 456 km/sạc

Mini Cooper EV trình làng tại Châu Á, chạy được 456 km/sạc

Mới đây, Spotlight Automotive - một liên doanh giữa BMW và Great Wall Motor (GWM) đã chính thức giới thiệu mẫu Mini Cooper thuần điện tại thị trường Trung Quốc.

 

Theo đó, xe có 5 phiên bản bao gồm: Cooper E Big Player, Cooper E Classic, Cooper SE Artist, Cooper SE Racer và Cooper SE 1/65 Limited Edition. Xe có mức giá dao động từ 189.800 - 266.800 nhân dân tệ (tương đương 664 - 934 triệu VNĐ).

Mini Cooper EV có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 3.858 x 1.756 x 1.458 mm. So với bản động cơ đốt trong, Mini Cooper thuần điện có phần “khiêm tốn” hơn về chiều dài nhưng nhỉnh hơn 29 mm về chiều rộng và 44 mm chiều cao.

Về thiết kế, Mini Cooper EV nổi bật với màu sơn vàng trẻ trung. Xe vẫn được giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế đặc trưng, cổ điển của thương hiệu Mini với kiểu dáng ba cửa và bốn chỗ ngồi nhỏ gọn, mang lại cảm giác quen thuộc nhưng vẫn tươi mới cho người dùng.

Phiên bản Mini Cooper E Classic sẽ được trang bị bộ mâm hợp kim nhôm 17 inch, trong khi phiên bản Artist và Racer sẽ dùng bộ mâm 18 inch giúp vẻ ngoài thêm phần thể thao, cá tính hơn.

Về nội thất, Mini Cooper EV sở hữu khoang cabin được thiết kế tối giản nhưng vẫn rất hiện đại với màn hình trung tâm hình tròn đường kính 240 mm chạy hệ điều hành Mini 9, tích hợp nhiều tính năng tiên tiến như trợ lý giọng nói cá nhân, dẫn đường và trò chơi. 

Xe còn được trang bị đèn viền, điều hòa tự động hai vùng, sạc không dây cho điện thoại di động, sưởi vô-lăng, hỗ trợ đỗ xe và kiểm soát hành trình.

Khách hàng mua các phiên bản Artist, Edition và Racer cao cấp hơn sẽ có ghế chỉnh điện, đèn pha thích ứng, camera trong xe, ghế trước có sưởi và chức năng massage cho ghế lái, gương chiếu hậu ngoài có sưởi và có thể gập điện, cùng chức năng mở cửa không cần chìa khóa.

Mini Cooper EV có hai cấu hình động cơ điện. Cụ thể, hai phiên bản Mini Cooper E sẽ được trang bị động cơ điện cho công suất 181 mã lực và mô-men xoắn 290 Nm, đi kèm bộ pin lithium có dung lượng 40,7 kWh. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,3 giây và có phạm vi hoạt động sau mỗi lần sạc là 456 km (theo chuẩn CLTC).

Ở các phiên bản cao cấp hơn gồm: Mini Cooper SE Artist, SE Racer và SE 1/65 Limited Edition, xe được trang bị động cơ có công suất 215 mã lực và mô-men xoắn 330 Nm, kết hợp với bộ pin lithium dung lượng lớn hơn là 54,2 kWh. 

Các phiên bản này sẽ có phạm vi di chuyển lên đến 452 km sau mỗi lần sạc và có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 6,7 giây. Ngoài ra, các bản này còn hỗ trợ sạc nhanh DC, cho phép sạc từ 10% đến 80% chỉ mất 30 phút.

(Theo xehay.vn)

xe mới về

Salon O to Anh Chau